Phân loại các dòng nồi hơi công nghiệp hiện nay

Nồi hơi công nghiệp ngày được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực từ máy phát điện, xe lửa đến các nhà máy sản xuất sản phẩm công nghiệp. Hoạt động của nồi hơi công nghiệp chính là tạo ra hơi nước thông qua quá trình đốt các loại nguyên liệu khác nhau ( nước, dầu, than…) cung cấp năng lượng giúp vận hành các thiết bị, động cơ cần thiết.

Để lựa chọn được nồi hơi phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp, cần phải biết được thông tin các loại nồi hơi khác nhau. Nồi hơi được phân thành 6 loại với những đặc trưng khác nhau gồm : nồi hơi ống lửa, nồi hơi ống nước, nồi hơi tận dụng nhiệt thải (HRSG), nồi hơi làm mát, nồi hơi sôi lại, nồi hơi bốc hơi một lần.

http://linhmau.com/vi/n35/May-bien-tan-hoat-dong-nhu-the-nao.html

Hệ thống nồi hơi ống lửa

Nhiên liệu dùng cho đốt nồi hơi ống lửa chủ yếu là khí hay dầu. Cấu tạo của loại nồi hơi này gồm các ống lửa và ống khói có đường kính lớn và đường đi thẳng. Cách sử dụng và vận hành của nồi hơi ống lửa khá là đơn giản với áp suất giới hạn từ 30 bar. Nồi hơi ống lửa được sử dụng để cấp hơi cho các nhà mấy nhỏ, trung bình hay làm nồi hơi phụ trên tàu.


Nồi hơi ống lửa


Nồi hơi ống lửa khá nặng và cồng kềnh, chiếm nhiều không gian so với nồi hơi ống nước tuy nhiên nếu xét và độ bền thì loại nồi hơi này vượt trội hơn hẳn.

Hệ thống nồi hơi ống nước

Nồi hơi ống nước là loại nồi hơi công nghiệp thông qua nhiệt cháy của khí, dầu, than đá để tạo ra năng lượng. Tuy nhiên khác với nồi hơi ống lửa, áp suất vận hành tương đối cao đến 180 bar và sản lượng hơi tạo ra đạt từ 300 tấn/h đến 2000 tấn/h.

Xem thêm: http://linhmau.com/vi/n14/Tim-hieu-ve-cong-nghe-may-bien-tan.html

Để vận hành nồi hơi ống nước đòi hỏi nguồn nước sạch chất lượng, được xử lí nghiêm túc và kỹ lưỡng để quá trình truyền nước, dẫn nhiệt và sinh hơi diễn ra tốt hơn. Ưu điểm đặc biệt của loại nồi hơi này là tuần hoàn nước tốt và an toàn hơn so với nồi hơi ống lửa.

Hệ thống nồi hơi tận dụng nhiệt thải

Khác với 2 loại nồi hơi trên, nồi hơi tận dụng nhiệt thải được cấu tạo gồm từ các chùm ống để tạn dụng  nguồn năng lượng nhiệt của khí thải, rác thải công nghiệp.

Loại nồi hơi này giúp giảm giá thành và tiết kiệm nhiên liệu cho nhà máy, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. Loại nồi hơi công nghiệp này được sử dụng phổ biến tại các nhà máy hóa chất.

>>Xem thêm: http://autobonbanh.net/details/quy-dinh-can-biet-ve-kiem-dinh-noi-hoi.html
Previous
Next Post »