Lựa chọn du học Đức sau đại học

Vì sao nên Du học Đức sau đại học


Nhiều trường đại học ở Đức có tổ chức các khóa học du học Đức sau đai học với văn bằng quốc tế sau đại học,có nhiều cấp bậc khác nhau: Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ (Bachelor, Master, PhD). Các khóa học đều đảm báo chất lượng hàn lâm cao, được tổ chức tốt, học bằng tiếng Anh, có phụ thêm bằng tiếng Đức.

Đức là một trong những nơi tốt nhất thế giới đáng để sinh sống, một đất nước thân thiện, hòa nhã, sự phát triển của một đất nước hiện đại nơi các bạn du học sinh có thể hoàn thiện kĩ năng, nâng cao chất lượng học tập.
Sinh viên du học Đức sau đại học

Đức có nền giáo dục chất lượng hàng đầu, được thế giới công nhận về bằng cấp cũng như chất lượng giáo dục. Đức có nền kinh tế phát triển mạnh, khi bạn quyết định đi du học Đức, thì sau khi tốt nghiệp với bằng cấp từ bất kỳ một trường đại học nào ở Đức, thì khả năng tìm kiếm việc làm của bạn trên thế giới là vô cùng lớn.

Nên du học Đức sau đại học như thế nào 


Điều quan trọng nhất là học viên phải xác định được bản thân mình muốn gì và cần gì. Bạn đã tốt nghiệp ngành gì, muốn học tiếp về lĩnh vực nào, theo định hướng nghiên cứu hay thực hành, có dự định ra sao về công việc trong tương lai… Trước khi tính chuyện đi du học Đức sau đại học để học tiếp thì ít nhất học viên cần có những mục tiêu rõ ràng cho bản thân mình.

Nghiên cứu sinh cao học du học Đức

Mặt khác, tuy có những ngoại lệ nhất định, nhưng thường thì học viên cần có bằng cấp trong lĩnh vực tương đương trước khi nộp hồ sơ vào một chương trình cao học ở Đức nhất định. Ví dụ bạn không thể hy vọng sẽ học cao học ngành kỹ sư trong khi bạn lại tốt nghiệp đại học ngành ngoại ngữ… Tuy nhiên, khối ngành kinh tế, tài chính hay quản trị kinh doanh lại là một ngoại lệ.


 Nhìn chung khối ngành này khá linh hoạt trong vấn đề yêu cầu đầu vào, chỉ cần bạn chứng minh được mình có những kiến thức cơ bản nhất định và có khả năng theo học. Với ngành kinh tế hay tài chính, bạn còn đặc biệt có lợi thế nếu có nền tảng tư duy toán học, hay thậm chí là vật lý nữa. Còn nếu muốn theo học thạc sĩ quản trị kinh doanh, các chương trình có chất lượng thường đòi hỏi ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc.
Previous
Next Post »